banner
Hotline: 0978.555.766

Hệ Thống Đèn Chiếu Sáng Thông Minh Và Tiết Kiệm Năng Lượng Cho Thành Phố

Cái tên Nguyễn Văn Phú có lễ trong giới công nghệ về đèn chiếu sáng không ai không biết đến. Sinh ra và lớn lên ở thành phố Phan Thiết, cuộc sống của Phú chắc có lẽ êm đềm nếu như không có bi kịch ập bất ngờ đến: Người Mẹ của Phú bị tai biến nặng và từ đó kinh tế gia đình của anh coi như đổ vỡ bao nhiêu tiền bạc điều lo chữa bênh cho mẹ. 


Thu nhập của người cha từ nghề hớt tóc chẳng đáng là bao nhiêu, không đủ lo tiền thuốc thang cho vợ, cộng thêm tiền con cái đi học nữa, nhiều lúc người cha đáng yêu của Phú như muốn sụp đổ và thấy phía trước gần như xám xịt. Nhưng những điều đó không làm ông để cho người con trai duy nhất của mình mất niềm tin vào tương lai. Tất cả mọi khổ cực và lo toan điều một mình ông đứng ra gánh vác. 

Ghi sau trong lòng nỗi vất vả của cha và sự kỳ vọng của mẹ, ngay từ khi cắp sách đến trường ở bậc trung học Phú đã ý thức được cần phải lấy cái chữ để thay đổi được số phận của chính mình. Mặc cho cuộc sống thiếu thốn về mọi mặc nhưng 12 năm học Phú điều đạt học sinh giỏi và trúng tuyển vào khoa Điện - Điện Tử ĐH Bách Khoa TP HCM. Điều này đã làm cho gia đình của Phú vui mừng không kể xiết, nhưng trong ánh mắt của người cha vẫn còn đọng lại nổi lo lắng: học trong thành phố đắc đỏ như vậy thì tiền đâu mà lo cho Phú ăn học đây?

Mọi sinh hoạt của Phú phải tự anh xoay sở bởi vì không có phụ cấp của gia đình. Sau giờ học Phú đi dạy thêm ở nhiều nơi, số tiền ít ỏi mà hàng tháng Phú kiếm được, anh chỉ chi tiêu dè dẹt. Bữa sáng chỉ có gói mì tôm, nấm sôi qua bữa.... Bữa chính có khi chỉ là hộp cơm trắng ăn với mắm mà thôi. Nhưng điều đó không làm Phú nản lòng mà vẫn tin vào tương lai tốt đẹp hơn. 

Bốn năm học của Phú taị trường thì anh vẫn duy trì là sinh viên giỏi của trường và đạt nhiều giải thưởng sáng tạo cấp trường, cấp thành phố. Một điều phải kể đến đó là đề tài khoa học " Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh và tiết kiệm năng lượng cho thành phố". Đền tài này là công sức của Phú và nhóm cộng tác, Phú đóng vai trò trưởng nhóm và là trụ cột chính của đề tài.

Đề tài " Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh và tiết kiệm năng lượng cho thành phố" khi được áp dụng cho thành phố thì có thể giảm thiểu được điện năng tiêu thụ lên đến 25-40%. Đây là đề tài ứng dụng thực tiễn rất lớn trên tất cả các thành phố ở Việt Nam và toàn thế giới. Góp phần làm giảm thiểu hiệu ứng nhà kính làm cho Trái Đất của chúng ta lớn lên hàng năm.

 

thietbibaoquang.com 

Bình luận